Lần đầu tiên công bố doanh thu khủng tại Bà Nà Hills

Kết thúc năm 2015, Cáp treo Bà Nà đạt doanh thu hơn 1.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 130 tỷ đồng. Sang năm 2016, chỉ với 6 tháng đầu năm, công ty đã vượt xa chỉ tiêu lợi nhuận đặt ra cho cả năm.

Cáp treo Bà Nà được thành lập từ năm 2007, có ngành nghề kinh doanh chủ yếu là hệ thống cáp treo, máng trượt, nhà hàng, khách sạn… Kể từ khi đi vào hoạt động, Cáp treo Bà Nà đã tăng vốn điều lệ từ 50 tỷ lên 2.164 tỷ đồng. Mức tăng mạnh do nhu cầu đầu tư các dự án lớn về cáp treo.

Ngày 29/03/2009, công ty khánh thành và đưa vào sử dụng hệ thống cáp treo Bà Nà – Suối Mơ. Hiện nay, hệ thống cáp treo Bà Nà là 1 trong 10 tuyến cáp treo ấn tượng nhất thế giới với tổng số 201 cabin, công suất 3.000 khách/giờ.

Theo số liệu từ công ty, trung bình mỗi ngày có 5.000 lượt khách đến Bà Nà Hills. Vào mùa cao điểm và lễ đón từ 18.000 – 20.000 lượt khách. Trong năm 2015, lượng khách đến Bà Nà vào khoảng 1,5 triệu người. Kết thúc năm 2015, Cáp treo Bà Nà doanh thu hơn 1.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 130 tỷ đồng.

tong-luot-khach-su-dung-cap-treo-ba-na

Do không chỉ có cáp treo mà còn đầu nhiều hạng mục khác như công viên giải trí, khách sạn nên quy mô vốn của Cáp treo Bà Nà khá lớn.

Từ khi hoạt động đến nay, Cáp treo Bà Nà liên tục đầu tư vào nhiều hạng mục khác như công viên giải trí, khách sạn ngoài cáp treo nên Đại hội cổ đông của công ty đều nhất trí giữ lại toàn bộ lợi nhuận để tái đầu tư, chưa chia cổ tức.

Nửa đầu năm 2016, Cáp treo Bà Nà đạt gần 732 tỷ đồng doanh thu, tăng 57% so với cùng kỳ năm 2015; lợi nhuận sau thuế trên 167 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ. 6 tháng đầu năm 2016, Cáp treo Bà Nà đạt doanh thu 728 tỷ đồng, lãi 201 tỷ đồng. Tổng tài sản đạt hơn 5.200 tỷ đồng và dự kiến niêm yết trên HOSE vào quý 2/2016.

ty-trong-doanh-thu-cap-treo-ba-na

Cáp treo Bà Nà không chỉ là phương tiện phục vụ vận chuyển hành đến với “Đà Lạt của miền Trung” mà còn là một sản phẩm du lịch rất hấp dẫn.

Leave a Reply

DMCA.com Protection Status